Giao Thừa 2015

by John Khuc

LONDON

Mùng 1 Tết Nguyên Đán / Ngày 19 Tháng 2 / 2015

Chuyện 1

Tại trạm tàu Cutty Sark, thị trấn Greenwich, thành phố London

Tôi đang đứng chờ tàu đến

Người lạ (black guy): Hey sorry to bother you, brotha. But where did you get that coat?

Tôi: Oh this coat? I got it at River Island in Canara Wharf

Người lạ: Really nice, man. Really nice. It’s look so nice.

Tôi: Thank you 🙂

Chuyện 1.2

Tàu đi đến nơi, bước lên tàu, chọn một chỗ ngồi và ngồi xuống.

Người lạ 2 (a TFL staff): You got that boot from ZARA?

Tôi: Yeah how did you know? They are still on sale I think.

Người lạ 2: I saw it on sale before but I was reluctant to get it but when I come back later there were no more pairs left.

Tôi: Oh I’m sure there will be more at new season.

Người lạ 2: Yeah they will but it going to be double the price anyway. What a pity. It look really great, you have good style.

Đêm giao thừa này có một khởi đầu khá ngẫu hứng và mang lại những cảm xúc tích cực, tuy nhiên nó cũng vẫn mang lại nhiều sự cô đơn hơn khi trải nghiệm được nhiều hơn ở cái thành phố xa xôi cách nửa trái đất này. Khi biết rằng những ngừoi xung quanh có bạn bè, người thân xung quanh đâu đó trong thành phố, đang chuẩn bị để đón chào họ đi làm về tối nay, hoặc đi chơi cùng họ tối nay. Bất kể là người Anh Quốc, không biết giao thừa là gì, hoặc là người Châu Á với nhau ăn mừng nhân dịp năm mới.

