Chiêm Nghiệm Bản Thân

by John Khuc

Sau khi tồn tại cho đến bây giờ, chiêm nghiệm ra bản thân có một số nhân cách như sau.

Thỉnh thoảng có thể đem đến không khí vui vẻ cho mọi người. Đa số là khi có nhiều người, đang ngồi chơi kiểu sinh hoạt tập thể.

Nhưng mà khi căng thẳng thì rất im lặng quan sát nghe ngóng xung quanh không manh động nên nhiều khi bị hiểu lầm. Thế nên bị xếp vào hàng những người sống nội tâm, kiểu thích dành thời gian cho bản thân, thích sự yên tĩnh, ít sóng gió. Nhưng mà đó là khi cảm thấy muốn thế, còn bình thường vẫn muốn ra đường giao lưu với xã hội và tạo drama cho đỡ buồn chứ. 🙂

Có lòng tự tôn bản thân lớn.

Dễ bực mình nhưng cũng dễ kìm nén.

Quan tâm đến cảm xúc của người xung quanh, hành xử kiểu giữ kẽ. Hóm hỉnh vừa phải, thân thiện vừa phải, tế nhị vừa phải, nói chung là rất chi li. Vì cái gì cũng vừa phải nên có vẻ mọi người thường rất relax khi đi cùng mình.

Chưa mang hận thù với bất kì ai, cho dù họ có làm điều sai trái với mình. Hoặc có thể là đời mình chưa đủ sóng gió. Hmmmm. Nhưng tha thứ không có nghĩa là đã quên.

Tuy là nhân cách cao cả như thế (hahahaha) nhưng mà cũng không ngu, bản thân phải có sự cảnh giác nhất định, và một tí sắc sảo.

Luôn cố gắng đối xử công bằng với tất cả mọi người, sau đó điều chỉnh dần khi đã có những đánh giá tương đối. Luôn quan sát chứ không vội vã đưa ra kết luận.

Nói chung là, với những người mình coi là bạn thì mình cũng chân thực và trung thành đó. =)

****

Viết nhanh chuẩn bị tinh thần quay lại London đi học lấy cái bằng tốt nghiệp đại học để mà còn sống tiếp. Fml.

